สวัสดีค่ะ มิตรรักแฟนบล็อก

ในที่สุดก็ได้อัพเอ็นทรีสุดท้ายของทริปเสียที

เอ็นทรีนี้จะพาเดินเล่นในยุฟุอินค่ะ

ก่อนอื่นเล่าถึงเมืองยุฟุอินก่อน...

ยุฟุอินเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงเรื่องบ่อน้ำแร่ น้ำพุร้อน หรือที่เรารู้จักกันเป็นภาษาญี่ปุ่นว่า "อนเซ็น" นะคะ

น้ำพุร้อนของที่นี่ จะมีสรรพคุณเรื่องของผิวสวยโดยเฉพาะค่ะ เนื่องจากมีแร่ธาตุที่ยับยั้งแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิวด้วย นอกจากนี้ก็ยังดีต่อร่างกายในเรื่องต่างๆ ซึ่งเดี๊ยนจำไม่ได้ (จำขึ้นใจแต่เรื่องสวยๆ งามๆ 555)

เมืองท่องเที่ยวยุฟุอิน เป็นเมืองที่สร้างขึ้นมาใหม่ค่ะ เพื่อการท่องเที่ยวโดยเฉพาะ มองๆ ไป บางทีก็เห็นภาษาเยอรมันโผล่ขึ้นมา เลยถามคนในร้านว่า ทำไมถึงเป็นภาษาเยอรมัน ก็ได้คำตอบแบบคาดเดาว่า ตอนที่มีการสร้างเมืองเพื่อการท่องเที่ยว คงอยากให้มีกลิ่นอายของยุโรปหรือเยอรมันล่ะมั้ง

อืม... จะว่าไป ถึงตึกรามบ้านช่องไม่ใช่ แต่บรรยากาศก็คล้ายๆ ยุโรปทางตอนใต้อยู่นิดหน่อยแฮะ... นิดหน่อยจริงๆ

กระนั้น ก็เป็นเมืองเล็กๆ น่ารักๆ และสามารถเดินเล่นเพลินๆ สำหรับคนที่ต้องการเที่ยวแบบชิลๆ หย่อนกายสบายใจค่ะ

จุดมุ่งหมายของเราคือร้านขนมต่างๆ Yufuin Floral Vilage และทะเลสาบคินรินโกะค่ะ

หน้าสถานี Yufuin ในวันฝนตก
ร้านค้าตามท้องถนน
ร้านอาหาร แต่งเป็นธีมเลย
โทริอิระหว่างทาง
ฮาโคโมะจัง น่าร้ากกก
ถนนหนทาง
ส่วนใหญ่มีแต่ร้านค้านะคะ เมืองท่องเที่ยวเต็มตัวเลย
ร้านนี้ตกแต่งได้มันส์ดี
ถ่ายจากสะพานข้ามแม่น้ำ ลักษณะแม่น้ำของญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะตื้นๆ แบบนี้แหละค่ะ
ร้านไอติม
น้ำร้อนอนเซ็นสำหรับล้างมือค่ะ
ร้านของที่ระลึก น่ารักจัง
กรี๊ดดดด ร้านไอติมสนู๊ปปี้
แล้วยังมีร้านของที่ระลึกสนู๊ปปี้อยู่ติดกันด้วย!!!
สนู๊ปปี้ตัวใหญ่ กินดังโงะอยู่หน้าร้านกาแฟ?
มุมนี้น่ารักมาก
มุมนี้ก็น่ารัก
ร้านไอศกรีมเยอะมากค่ะ เห็นตลอดทางเลย

และแล้ว เราก็มาถึง... Yufuin Floral Village

ทางเข้า
เป็นธีมเพลสออกแนวยุโรปหน่อยๆ เล็กๆ น่ารักค่ะ
ตรงใกล้ๆ ทางเข้า มีสวนสัตว์ (?) เล็กๆ มีกระต่าย มีเป็ด มีนกฮูก
อยากฟัดมากกก
ตกแต่งเหมือนเป็นหมู่บ้านเล็กๆ ของน้องสัตว์เล็กๆ
มีร้านค้าเล็กๆ มากมาย
มุมนี้ชิคค่ะ
ทางเข้าอีกทาง
หลุดออกมาด้านนอก อีกประตู
ร้านเครื่องแก้ว ร้านแบบนี้เดี๊ยนเคยเห็นที่ฮอกไกโดกับฮาโกเนะ แต่ไม่รู้ว่าร้านเดียวกันรึเปล่า
เดินๆ ไปเรื่อยๆ เจอร้านที่น่าสนใจค่ะ เหมือนที่นี่จะเป็นร้านอาหาร
มาถึงแล้วค่ะ... ทะเลสาบคินรินโกะ
แวะถ่ายรูปนิดหน่อย พอเป็นพิธี เพราะฟ้าไม่ใส เลยไม่มีอินสไปร์ในการถ่ายภาพเท่าไหร่
ออกมาจากทะเลสาบ เดินกลับทางเก่า เจอร้านขนมญี่ปุ่น หน้าตาน่าสนใจ
ไม่ได้เข้าไปกินหรอกค่ะ แต่ขอทักทายพี่น้องที่พลัดพรากก่อน หน้าเหมือนกันมั้ย อิอิ
บ้านเรือน น่ารักดีค่ะ
ร้านอาหารชื่อ "โรงอาหารกัปปะ"
พิพิธภัณฑ์เครื่องยนต์เรโทร ไม่ได้เข้าไปดู แต่ตัวอาคารตกแต่งน่ารักดีค่ะ
ยังไม่ได้ชิมอะไรที่นี่เลย แวะซะหน่อย ร้านชื่อเป็นภาษาเยอรมันซะด้วย ดึงดูด 555 (ลำเอียง)
ร้าน "Milch" ค่ะ
ซื้อ Rollenkuchen หรือโรลนั่นแหละ อร่อยมาก ไม่หวานเกินไป แต่ชิ้นเล็กจัง งาบคำเดียวหมด ไม่พอแฮะ 5555

ออกตัวว่า กินมาจากฮากาตะกันเยอะมากค่ะ จากที่เห็นในเอ็นทรีก่อนหน้านี้แหละ มาถึงนี่เลยไม่ค่อยหิวเท่าไหร่ มีแต่อยากกิน แต่ของที่อยากก็ไม่ได้กิน เพราะบางร้านไม่มีที่นั่ง (เดี๊ยนอยากกินโมจิโรยผงถั่วเหลือง กับชาเขียวร้อน)

หลังจากเดินเล่น เหลือเวลาอีกเพียง 40 นาทีก่อนรถไฟกลับฮากาตะจะมา เราจึงรีบเดินจ้ำไปลงอนเซ็น ไหนๆ ที่นี่ก็มีชื่อเสียงเรื่องนี้แล้ว

อนเซ็นที่เราไปชื่อว่า ゆふいん山水館 (Yufuin Sansuikan) เป็นอนเซ็นและที่พักซึ่งอยู่ห่างจากสถานียุฟุอินไม่มาก เดินราว 10-15 นาที ซึ่งจริงๆ แล้วเราไปถึงเขาก็ปิดแล้ว (เขาปิด 15.00 เพื่อเปิดบริการให้ลูกค้าที่พักในโรงแรมค่ะ) เราไปถึงช้าไปนิดเดียว แต่เขาเห็นความพยายามของสองสาวไทย เลยยอมให้ใช้บริการ น่ารักมากๆ

ค่าเข้าอนเซ็น+ค่าเช่าผ้าขนหนู คนละ 700 เยนค่ะ

เราเลยได้แช่อนเซ็นกันอย่างค่อนข้างเร่งรีบ

ที่นี่มีอ่างอนเซ็นชาด้วยนะ เดี๊ยนแช่ชามะลิ เลยจำอีกอ่างนึงไม่ได้

ที่แน่ๆ แช่แล้วสบายตัวดี มีแรงเดินกลับสถานีจริงๆ ค่ะ

จากนั้นเราก็จับรถไฟ (Yufuin no Mori อีกแล้ว โชคดีจริงๆ) กลับฮากาตะ ไปเจอเพื่อนเก่าของเดี๊ยน เพราะคืนนี้เราจะค้างที่บ้านนางกันค่ะ

หลังจากถึงสถานีรถไฟฮากาตะ เอาของจากล็อกเกอร์ และเจอเพื่อนแล้ว เพื่อนก็ขับรถพาไปช็อปปิ้งต่อ

ผู้หญิงอ่ะค่ะ 555 ส่วนใหญ่ก็ต้องแวะร้านเครื่องสำอางและซูเปอร์อะไรแบบนี้

เพื่อนพาเข้าซูเปอร์มาร์เก็ตอาหารออร์แกนิคด้วย เลยได้สาหร่ายกับนัตโตแห้งกรุบกรอบมา

หลังจากนั้นก็ไปดินเนอร์กัน

ร้านอาหารที่เพื่อนพาไป เป็นร้านซูชิ ค่อนข้างไฮโซเลยล่ะ (นางรีบเตี๊ยมกับลูกชายตัวเล็กทั้งสองใหญ่ว่าอย่าบอกพ่อนะ เพราะพ่อต้องอยู่บ้านกินข้าวแกงกะหรี่ฝีมือเแม่ อยู่ที่บ้านที่คุมาโมโตะ 555 น่าสงสารจุง <<< เดี๊ยนพักแมนชั่นนางในฟุคุโอกะค่ะ)

ร้านชื่อ 小野屋 (Onoya) อยู่ในห้างชื่อ 木の葉モール Konoha Mall

เดี๊ยนถามว่าซูชิที่ฟุคุโอกะ อะไรอร่อย เพื่อนก็บอกว่า ปลาซาบะสิ ของดีของคิวชู

กระนั้น เดี๊ยนก็ให้เพื่อนช่วยสั่งอาหารให้ เพราะเกรงใจ ร้านแพงอ่ะ ได้ซูชิมาคนละชุด...

ร้านนี้มีปลาเล็กปลาน้อยอบกรอบอยู่ในโหลคอยบริการลูกค้าระหว่างรออาหารค่ะ กินเพลินมาก แป๊บเดียวครึ่งโหล แหม... อยากได้ข้าวต้มขึ้นมาทันทีเลย
สิ่งแรกที่ถูกนำมาเสิร์ฟ ไข่ตุ๋นค่ะ... ที่แปะอยู่ข้างบนคือตับห่านฟวอกรา
คือ... รสชาติมันเทพมาก อยากจิร้องไห้ ขออีกถ้วยได้ไหม พลีสๆๆๆ
ซุปใสชื่นใจมากๆ ค่ะ กระดกรวดเดียวหมด ไม่รู้ไปหิวโหยมาจากไหน
ซูชิที่เพื่อนสั่งมาให้ค่ะ
ชัดๆ อีกมุมหนึ่ง... คือมันเลอค่าทุกชิ้นอ่ะ ไอ้ที่เดี๊ยนเคยไม่ชอบกินอย่างอุนิก็กินได้สบายเลย ยิ่งหอยเป่าฮื้อ โอยยย ค่อยๆ เคี้ยว ไม่อยากกลืนเบยอ่ะ
สุดท้าย ปลา... อะไรหว่า? (อานาโงะ?) อร่อยล้ำฝุดๆ

จะสั่งเพิ่มก็เกรงใจเพื่อนค่ะ... คือมันแพง และเดี๊ยนก็อิ่มแล้ว แต่มันอร่อยมว้ากกกกก

ว่าแล้วก็อยากบินไปญี่ปุ่นอีกรอบ เมื่อวานทำงานการท่องเที่ยวจังหวัดอิชิคาวะ มีวิดิทัศน์ข้อมูลท่องเที่ยวตอนแนะนำร้านซูชิพอดี แบบว่าร่างกายต้องการซูชิขึ้นมาอย่างแรง ง่า... ต้องหาเหตุไปกินเร็วๆ นี้ซะแล้ว

พอท้องอิ่มก็กลับบ้าน (เพื่อน) ค่ะ อาบน้ำ นอน ตอนเช้าตื่นมาเพื่อนขับรถไปส่งที่สนามบิน ทริปนี้ฟินจุงเบย

ในที่สุดการเที่ยว 4 วันในคิวชูก็จบลงแต่เพียงเท่านี้...